Đục tay khác với đục máy CNC như thế nào?

Đục tay và đục máy. Liệu 2 phương pháp này có những ưu nhược điểm gì khác nhau, và chạm khắc gỗ bằng phương pháp nào sẽ đem lại hiệu quả kinh tế hơn, và giúp người thợ mộc tiết kiệm được thời gian hơn. Điêu khắc gỗ ngày nay có sự góp mặt của máy móc hiện đại tạo nên số lượng lớn các những tác phẩm tinh xảo. Vậy có thể sử dụng máy móc để thay thế phương pháp điêu khắc truyền thống được hay không?  thì hãy cùng tham khảo bài viết này nhé.

Đục tay truyền thống

Ưu điểm

Nghề điêu khắc của nước ta xuất phát điểm từ những làng nghề truyền thống thủ công. Chủ yếu là đục đẽo, chạm khắc bằng chính những đôi tay tài hoa của người thợ, người nghệ nhân. Chính vì thế điêu khắc gỗ bằng phương pháp truyền thống sẽ không mất nhiều chi phí đầu tư máy móc, thiết bị. Thời gian hoàn thành một bức tranh phụ thuộc vào tay nghề, chất liệu gỗ.

Nhược điểm đục tay

- Thời gian hoàn thành một sản phẩm dài, sản phẩm tạo ra đôi khi chưa đúng với kích thước yêu cầu, không thể đáp ứng nhanh, kịp thời những đơn hàng lớn. Dễ xảy ra những sai sót trong quá trình gia công.

- Chất lượng sản phẩm không được đồng đều do phụ thuộc vào tay nghề thợ thủ công. Cùng một loại sản phẩm nhưng hoa văn, chi tiết có thể bị sai lệnh so với nguyên bản do yếu tố chủ quan của thợ mộc

- Tốc độ tạo ra sản phẩm thấp làm cho năng suất công việc không cao, không được ổn định vì vậy khả năng mở rộng quy mô và sự phát triển xuất khẩu, hội nhập sẽ bị hạn chế rất nhiều. Khó sản xuất được những sản phẩm có tính chất phức tạp.

Vì vậy, mà điêu khắc gỗ bằng máy cnc ra đời, giải quyết được những nhược điểm của chạm khắc gỗ thủ công. 

>>>Xem thêm: Máy CNC 1325-1 làm được những điều gì?

Đục khắc gỗ bằng máy CNC hiện đại

Ưu điểm đục máy CNC

- Máy cnc gỗ mang lại rất nhiều lợi ích cho ngành gỗ mỹ nghệ, máy có thể tạo ra các sản phẩm đẹp một cách tự động. Máy cnc gỗ được lập trình kết nối để các bộ phận hoạt động theo quá trình tiếp nối nhau, giúp ta có thể tạo ra được những sản phẩm với hình dạng và kích thước như yêu cầu, sản phẩm tạo ra hoàn toàn tinh xảo, đẹp mắt và chính xác.

- Máy thích hợp với những mô hình kinh doanh, sản xuất nhiều sản phẩm, chúng có thể làm việc bền bỉ trong nhiều giờ liên tục, có thể tạo ra nhiều sản phẩm giống nhau trong cùng một lúc nếu được thiết kế nhiều đầu đục giúp. Điêu khắc gỗ bằng máy cnc khắc gỗ giúp giảm thiểu chi phí nhân công, lao động, nâng cao năng suất, hiệu quả công việc cho người dùng, giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm.

Nhưng bên cạnh đó, chạm khắc gỗ bằng máy cnc cũng có 1 số điểm hạn chế như là:

- Chi phí đầu tư không hề nhỏ, phải có một khoản vốn ban đầu để đầu tư chiếc máy cnc về chạm khắc gỗ

- Và Máy cnc khắc gỗ được điều khiển qua máy tính nên bạn cần phải biết sử dụng máy tính cơ bản để có thể vận hành được nó.

Nhưng đến với công ty Đông Phương, quý khách hàng hãy đừng lo lắng vội:

Đông Phương hỗ trợ khi mua máy CNC cho khách hàng

Khi mua máy tại công ty Đông Phương, bạn sẽ được tham gia khóa học chuyển giao công nghệ hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ được học từ đầu để có thể vận hành máy, học thiết kế mẫu, làm file, xuất file đến khi thành thạo, mà không giới hạn thời gian và số lượng người học. Học vận hành máy đơn giản mà cho cả người chưa từng sử dụng máy bao giờ mà hoàn toàn miễn phí.

Về phần mẫu mã, công ty Đông Phương cũng hỗ trợ vẽ mẫu, scan mẫu miễn phí 1 năm đầu sử dụng máy. Công ty còn cung cấp thư viện mẫu miễn phí lên tới 5000 file mẫu có sẵn cho khách hàng sử dụng.

Bảo hành máy kịp thời, nhanh chóng, đảm bảo quá trình gia công của từng khách hàng.

Đội ngũ nhân viên chăm sóc, tư vấn nhiệt tình với từng khách hàng trong suốt quá trình trước và sau khi mua máy khắc gỗ cnc.

>>>Xem thêm: Ứng dụng máy CNC chạm khắc trong ngành mộc | CNC Đông Phương Hà Nội 

Mọi nhu cầu tìm hiểu về các máy CNC tại Đông Phương Hà Nội, quý khách vui lòng liên hệ: 

    CÔNG TY TNHH TỰ ĐỘNG HÓA ĐÔNG PHƯƠNG HÀ NỘI

     Địa chỉ: KCN Phố Nối A - Giai Phạm - Yên Mỹ- Hưng Yên

     Chi nhánh: SỐ 154/55, KP12, PHƯỜNG HỐ NAI, TP BIÊN HÒA, ĐỒNG NAI.

     Hotline: 0966 99 88 98 - 0981 69 99 89

     Youtube: CNC Đông Phương Hà Nội

     Website: https://dongphuongcnc.com/

Đọc Tiếp