Gỗ thông có thể gia công những sản phẩm gì?

Tên khoa học của gỗ thông là Pinaceae. Là một họ thực vật trong họ Thông, hạt trần, cây thông phát triển mạnh nhất ở những vùng khí hậu ôn đới. Đặc điểm của cây là thân gỗ tròn, lớn, mọc thẳng đứng, dễ dàng cho việc vận chuyển và cưa xẻ của các nhà máy sản xuất gỗ. Gỗ thông đem lại rất nhiều ứng dụng trong sản xuất đồ gỗ. Hãy cùng CNC Đông Phương tìm hiểu cụ thể về loại gỗ thông này nhé.

Đặc tính của gỗ thông

Vòng đời sinh trưởng của cây thông khá ngắn nên nguồn cung gỗ thông dồi dào. Chất lượng của gỗ thông khá tốt và giá thành hợp lí nên được sử dụng để gia công đồ nội thất gia đình vô cùng rộng rãi.

Ở Việt Nam, gỗ thông trắng là dòng được ưa chuộng và khai thác nhiều nhất. Gỗ thông trắng có hệ vân mềm mại, đẹp mắt và khả năng kháng sâu tự nhiên nên bị khai thác đến mức cạn kiệt để làm nguồn gỗ xuất khẩu.

Bên cạnh đó, gỗ thông nguyên liệu khá nhẹ nên nội thất làm bằng gỗ thông di chuyển dễ dàng hơn, tạo nên sự tiện lợi trong trang trí và sắp xếp nội thất.

Gỗ thông được sử dụng rộng rãi và chiếm đến 30% gỗ sử dụng trong ngành thi công đồ gỗ xuất khẩu. Sản phẩm sử dụng gỗ thông, đặc biệt là gỗ thông trắng nhiều nhất là các loại giường, được xuất đi nhiều nước như Mỹ, Châu Âu, Nhật, Hàn Quốc vv…

>>>Xem thêm: Thông tin đầy đủ về máy CNC 2225-6 tại CNC Đông Phương

Đặc điểm nhận dạng của gỗ thông

Tuy gỗ thông khá phổ biến trên thị trường nhưng nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc phân biệt các loại gỗ, sẽ rất dễ bị nhầm lẫn gỗ thông với các dòng gỗ tự nhiên có đặc điểm tương tự như gỗ sồi, tần bì, gỗ dẻ gai vv…

Vì vậy, hãy căn cứ vào những đặc điểm nhận dạng của gỗ thông dưới đây để lựa chọn cho chính xác nhất nhé:

  • Gỗ thông tấm có màu nâu đỏ nhạt, dát gỗ màu trắng và hơi ngả sang nâu. Bề mặt gỗ xuất hiện nhiều mắt lớn, mắt nhỏ khác nhau. Khi để khô, các mắt này co lại và có thể rơi ra ngoài
  • Vân gỗ thông khá rõ và không nhiều, màu sắc hiện đại, hài hòa với không gian ấm cúng.
  • Sau khi khai thác, nhựa thông vẫn còn lại trong gỗ để ngăn côn trùng phá hoại và kháng sâu tự nhiên. Bên ngoài lớp bỏ khá bền và được lớp nhựa gỗ bảo vệ.
  • Gỗ thông nhẹ nên khi làm đồ nội thất di chuyển rất thuận tiện.
  • Khả năng chịu lực mát tốt, bám đinh và keo tốt. Ngoài ra, gỗ có thể đánh bóng để tăng tuổi thọ và tính thẩm mỹ

Ứng dụng của gỗ thông

Nội thất gỗ thông có giá không quá cao, chất lượng tốt cộng thêm đặc trưng là các mắt thông và hệ vân đặc trưng nên thành phẩm luôn có sự khác biệt so với việc làm nội thất từ các dòng gỗ thông thường khác.

Gỗ thông nhập khẩu được ưa chuộng và sử dụng phổ biến khi thiết kế chung cư, biệt thự, villa, nhà phố, trung tâm mua sắm, phòng trưng bày nghệ thuật, các hạng mục thi công showroom, cửa hàng thời trang, giày dép, tủ kệ bán hàng, quán ăn, quán cafe, trà sữa, nhà hàng, khách sạn vv…

Gỗ thông có ứng dụng rộng rãi trong thi công nội thất nhà ở, spa, văn phòng vv...

Ngoài ra, gỗ thông ghép thanh, gỗ thông ghép tấm còn được dùng để đóng bàn ghế, tủ, giường, sàn gỗ phòng khách, phòng bếp, trang trí ốp tường, làm hệ thống trần gỗ thông tự nhiên sang trọng, làm vách ngăn phòng, tủ rượu rất đẹp.

Đặc tính chịu nước cho phép gỗ thông có thể ứng dụng cho các hạng mục ngoài trời và làm bảng hiệu quảng cáo với nhiều kích thước khác nhau.

>>>Xem thêm: 4 ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI ĐẦU TƯ MÁY CNC CŨ

Mọi nhu cầu tìm hiểu về các máy CNC tại Đông Phương Hà Nội, quý khách vui lòng liên hệ: 

    CÔNG TY TNHH TỰ ĐỘNG HÓA ĐÔNG PHƯƠNG HÀ NỘI

     Địa chỉ: KCN Phố Nối A - Giai Phạm - Yên Mỹ- Hưng Yên

     Chi nhánh: SỐ 154/55, KP12, PHƯỜNG HỐ NAI, TP BIÊN HÒA, ĐỒNG NAI.

     Hotline: 0966 99 88 98 - 0981 69 99 89

     Youtube: CNC Đông Phương Hà Nội

     Website: https://dongphuongcnc.com/

Đọc Tiếp