Kỹ thuật Sơn PU đồ gỗ chuẩn nhất

Sơn PU hiện nay là một loại nguyên liệu cực kỳ quan trọng trong ngành thủ công mỹ nghệ. Sơn PU ra đời đã thay thế được hoàn toàn phương pháp đánh bóng vecni hồi trước. Tuy nhiên để có được một lớp sơn PU hoàn hảo thì không phải ai cũng làm được. CNC Đông Phương sẽ bật mí cho bạn kỹ thuật phun sơn PU đồ gỗ chuẩn không cần chỉnh sau!

Giá trị của sơn PU

Hiện nay, nhu cầu sơn PU cực kỳ phổ biến. Sơn PU mang lại những tác dụng vô cùng quan trọng cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Đặc biệt sơn PU có tác dụng đánh bóng và bảo vệ đồ gỗ như các loại bàn ghế gỗ, tủ gỗ...

Có thể thấy, sơn PU mang đến những giá trị vô cùng quan trọng hiện nay. Trong quá trình sử dụng hay thi công thì những sản phẩm gỗ thường bị mất lớp bóng làm giảm khả năng bảo vệ. Khi đó bạn cần tiền hành sơn PU để có thể giúp đồ gỗ trông đẹp, mới và bền lâu hơn.

Để sơn sơn PU bạn có thể liên hệ thợ sơn chuyên dụng hoặc có thể tự thực hiện sơn ở nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo có lớp sơn PU hoàn hảo nhất thì bạn cần nắm rõ những quy trình sơn sơn PU cơ bản. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ đồ nghề để giúp quá trình sơn diễn ra hiệu quả nhất.

Những điều cần biết về sơn PU

Sơn PU là gì? Sơn PU là một loại polymer được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống. Sơn PU hiện nay tồn tại ở hai dạng chính là dạng cứng và dạng foam. Sơn PU được sử dụng nhiều để làm vecni đánh bóng, bảo vệ các sản phẩm làm từ gỗ.

Đối với sơn PU dạng foam thì thường được dùng làm đồ mút trong các loại ghế ngồi như ghế ngôi ô tô... Ngoài ra, sơn PU dạng foam cũng được dùng về bảo vệ và vận chuyern các thiết bị hoặc dụng cụ dễ vỡ.

Hiểu nôm na là sơn PU là loại sơn có khả năng đánh bóng, bảo vệ, tạo màu công nghiệp một cách đẹp, mịn và bền nhất. Chính vì vậy mà hiện nay sơn PU ngày càng được sử dụng rộng rãi.

>>>Xem thêm: So sánh 2 dòng máy CNC đục gỗ 1825-6 và 2225-6

Thành phần chính của sơn PU

Sơn PU hiện gồm 3 thành phần chính là:

  • Sơn lót: Sơn lót có tác dụng làm phẳng bề mặt, che lấp các khuyết điểm trên sản phẩm gỗ
  • Sơn màu: Tùy thuộc vào loại chất liệu gỗ, ý thích của khách hàng mà có những lựa chọn sơn màu phù hợp
  • Sơn bóng: Sơn bóng có tác dụng tạo một lớp bóng trên bề mặt sản phẩm

Kỹ thuật phun sơn PU chuẩn chỉnh

Để phun sơn PU bạn cần biết được cách pha chế sơn PU chuẩn theo tỷ lệ như sau:

  • Pha sơn lót: 2 lót + 1 cứng + 3 xăng
  • Pha sơn màu: 1 cứng + 5 xăng + màu (tự điều chỉnh)
  • Pha sơn bóng: 2 bóng + 1 cứng + 1 xăng (có thể tự điều chỉnh)

Sau khi đã pha sơn PU chuẩn thì bạn tiến hành kỹ thuật phun sơn PU chuẩn để có thể có cách sơn PU đẹp nhất sau:

  • Bước 1: Xử lý bề mặt phun

Đây là công đoạn khá quan trọng bởi nó làm tiền đề quyết định chất lượng của các lớp sơn phía sau. Bạn nên sử dụng máy chà nhám hoặc các loại giấy chà nhám để tạo bề mặt sạch, mịn, phẳng giúp sơn có thể bám tốt và bền lâu.

  • Bước 2: Sơn lót lần 1

Sơn lót lần 1 là lớp sơn không màu. Bạn cần lưu ý là từng bước sơn lót đều cần phải chà nhám hoặc trét các vết lõm, lỗi còn sót lại.

  • Bước 3: Xử lý lại bề mặt và sơn lót lần 2

Sau khi dùng súng phun sơn pu để sơn lót lần 1 và đợi lớp sơn khô thì bạn tiếp tục kiểm tra xem bề mặt sản phẩm còn khuyết điểm gì không. Nếu còn thì tiếp tục chà nhám và sơn lót lần 2.

  • Bước 4: Sơn màu

Sau khi đã xử lý sạch sẽ bề mặt và sơn lót 2 lần bằng máy phun sơn cầm tay thì bạn tiến hành sơn màu. Để tăng hiệu quả sơn cũng như mang lại lớp sơn màu hoàn bảo bạn nên sử dụng các loại súng phun sơn chuyên dụng.

  • Bước 5: Sơn bóng

Sau khi sơn màu và đợi lớp sơn khô thì cuối cùng bạn tiến hành sơn bóng cho sản phẩm.

Sau khi sơn bạn nên để sản phẩm khô tự nhiên. Bạn nên để chúng tại những nơi khô thoáng, có thể sử dụng bạt che đậy để hạn chế bụi bẩm bám vào.

>>>Xem thêm: Nên nâng cấp máy CNC tại xưởng hay tại nhà?? | CNC Đông Phương

Mọi nhu cầu tìm hiểu về các máy CNC tại Đông Phương Hà Nội, quý khách vui lòng liên hệ: 

    CÔNG TY TNHH TỰ ĐỘNG HÓA ĐÔNG PHƯƠNG HÀ NỘI

     Địa chỉ: KCN Phố Nối A - Giai Phạm - Yên Mỹ- Hưng Yên

     Chi nhánh: SỐ 154/55, KP12, PHƯỜNG HỐ NAI, TP BIÊN HÒA, ĐỒNG NAI.

     Hotline: 0966 99 88 98 - 0981 69 99 89

     Youtube: CNC Đông Phương Hà Nội

     Website: https://dongphuongcnc.com/

Đọc Tiếp