Thăm xưởng mộc tại Hà Nội - cải tiến ngành...

CNC Đông Phương trực tiếp đến thăm 1 nhà khách hàng ở Hà Nội – 1 trong rất nhiều khách hàng đã và đang sử dụng máy CNC chạm khắc gỗ của Đông Phương Hà Nội. Và liệu khách hàng đó đã phát triển ngành mộc thế nào với máy CNC của chúng tôi. Thì hãy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Anh Nguyễn Văn Sự thuộc Thôn Khôn Duy, Mỹ Lương, Chương Mỹ, Hà Nội, là khách hàng đang sử dụng cấu hình máy CNC 2225-6  thiết kế chuyên làm nhà cổ, được anh Sự đầu tư vào cuối năm 2021 vừa qua.

Tìm hiểu ngành làm nhà gỗ cổ

Làm nhà gỗ không đơn giản như xây nhà mái bằng; công việc đòi hỏi sự am hiểu phong thủy và sự tỉ mỉ, khéo léo, đặc biệt là tay mực thước của người thợ. Bởi, một ngôi nhà gỗ theo kiến trúc cổ không chỉ đảm bảo kiến trúc, thẩm mĩ mà còn chứa đựng hồn cốt, nét văn hóa truyền thống.

Vì vậy, khi nhận một công trình, người nghệ nhân thường hội ý với những thợ mộc giỏi để xác định cự ly của tim cột cái, tụ chồng bò, tụ xà máng, tim tụ cột quân...; Trao đổi với những thợ chuyên đắp hoa văn cổ truyền sao cho hợp phối cảnh ngôi nhà. Những ngôi nhà chạm khắc tứ linh (long, ly, quy, phượng), thường là những gia đình, dòng họ có nhiều người đỗ đạt cao, có địa vị trong xã hội.

Những ngôi nhà khắc tùng, cúc, trúc, mai theo dáng long, ly, quy, phượng (tứ linh hóa) thường là những gia đình giàu có nổi tiếng trong vùng. Một số ngôi nhà bình dân thường chỉ đục chạm hình tượng trong tranh Đông Hồ như đàn lợn âm dương, vượt vũ môn, hái dừa…

Một nếp nhà gỗ dù là 5 gian hay 3 gian đều phải qua nhiều công đoạn: Từ lựa chọn nguyên vật liệu, loại gỗ cho ngôi nhà, tạo hình, thiết kế, chọn tích điêu khắc trang trí…, rồi chuyển qua khâu gia công đục đẽo, lắp ráp đánh giấy ráp, dựng, phun sơn và cuối cùng là cất nóc đều đòi hỏi phải công phu, kỹ lưỡng. 

>>>Xem thêm: Chuyển giao máy CNC tiện gỗ cấp phôi tự động về Hà Nội

Xưởng mộc Anh Sự - Hà Nội

Trước đây, xưởng mộc của anh Sự 100% sử dụng đục tay để tạo thành ngôi nhà cổ truyền thống, nên để tạo thành 1 ngôi nhà gỗ cổ sẽ mất rất nhiều thời gian và nhân công để cùng đục đẽo. 

Khi số lượng công trình của anh Sự ngày càng tăng cao nên gia công không kịp, anh Sự quyết định đầu tư cỗ máy CNC 2225-6 thiết kế chuyên đục nhà cổ để về sản xuất. 

Từ ngày có máy xưởng mộc anh Sự gia công đều đều, công việc ổn định, máy chạy ngày đêm cho sản phẩm làm anh Sự hài lòng.

Anh Sự chia sẻ: 

"Không chỉ chất lượng máy tốt mà mình thích nhất ở dịch vụ sau bán hàng của công ty. Trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi những lỗi khi chạy máy, nhưng điều mà làm mình hài lòng nhất là đội ngũ kỹ thuật và dịch vụ sau bán hàng của công ty hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng, đảm bảo những đơn hàng của mình. Kỹ thuật khắc phục lỗi nhanh, nhân viên nhiệt tình hỗ trợ. Nên những ai chưa mua máy ở đây thì hoàn toàn yên tâm nhé.

Tôi đã hoàn toàn tin tưởng về chất lượng và dịch vụ của công ty nên mới quyết định đầu tư máy cnc này về sử dụng. Từ ngày có máy, công việc của tôi phát triển đều và khách hàng của tôi rất ưng ý. Nên khuyên những khách hàng có ý định đầu tư máy CNC hãy chọn địa chỉ tin cậy là Đông Phương Hà Nội để yên tâm sản xuất nhé."

Cấu hình máy CNC anh Sự đầu tư

Cấu hình máy CNC 2225-6 được anh Sự đầu tư vào tháng 12/2021. Anh Sự lựa chọn cấu hình máy chuyên làm nhà cổ nâng cấp vai lên 350mm kết hợp hạ âm mặt bàn 100mm để gia công phôi gỗ nhà cổ dày tối đa 40cm.

Máy được nâng cấp công suất 6 củ đục 2.2kw để đục sâu tới 7cm. Tương ứng với 6 củ là 6 đèn cảm biến nhiệt thể hiện nhiệt độ của củ đục khi gia công.

Máy 2225-6 này có kích thước mặt bàn lớn 2200 x 2440mm. Với phần mềm điều khiển CA100 giao diện Tiếng Việt giúp anh Sự dễ dàng sử dụng máy cnc.

Một điều cũng rất quan trọng và phần khung bệ máy cnc của đông phương rất vững chắc, đảm bảo cho 1 cấu hình máy bền bỉ, ổn định, tránh rung lắc khi gia công.

>>>Xem thêm: Tham quan xưởng mộc ở Chương Mỹ Hà Nội - cải tiến ngành mộc nhờ vào máy CNC Đông Phương 

Mọi nhu cầu tìm hiểu về các máy CNC tại Đông Phương Hà Nội, quý khách vui lòng liên hệ: 

    CÔNG TY TNHH TỰ ĐỘNG HÓA ĐÔNG PHƯƠNG HÀ NỘI

     Địa chỉ: KCN Phố Nối A - Giai Phạm - Yên Mỹ- Hưng Yên

     Chi nhánh: SỐ 154/55, KP12, PHƯỜNG HỐ NAI, TP BIÊN HÒA, ĐỒNG NAI.

     Hotline: 0966 99 88 98 - 0981 69 99 89

     Youtube: CNC Đông Phương Hà Nội

     Website: https://dongphuongcnc.com/

Đọc Tiếp