Hướng dẫn sử dụng máy cnc chạm gỗ đảm bảo...

Hiện nay, đi dọc các làng nghề gỗ mỹ nghệ ở đâu cũng nghe thấy những âm thanh của tiếng máy cnc chạm gỗ hoạt động. Máy cnc chạm gỗ đóng vai trò như một trợ thủ đắc lực của những người làm mộc, giúp tạo ra những sản phẩm tinh tế sắc nét trong thời gian ngắn, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc cho họ. Tuy nhiên nếu trong quá trình sử dụng máy không đúng cách thì máy sẽ hoạt động không được tốt như ý muốn của người dùng và giảm tuổi thọ máy . Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số lưu ý trong quá trình sử dụng máy để có thể sử dụng máy được lâu dài, hoạt động tốt.

Xem thêm : Những điều cần quan tâm khi mua máy cnc đục gỗ, máy cnc đục tượng

Những vấn đề cần chú ý khi sử dụng máy cnc chạm gỗ để máy được hoạt động lâu bền

Đầu tiên bạn cần chú ý đến đó là điện áp đầu vào của máy. Khi máy cnc chạm gỗ hoạt động thì bạn nên đảm bảo dòng điện chạy máy phải đủ ổn định để máy không bị dừng đột ngột gây ảnh hưởng đến tốc độ gia công của máy. Bạn nên dùng ổn áp cho máy vì khi điện áp xuống thấp sẽ gây lỗi cho biến tần, củ đục; ngược lại nếu điện áp lên cao quá thì sẽ gây hiện tượng cháy các thiết bị điện tử trong tủ điện.

Thứ hai, nên bảo dưỡng máy cnc chạm gỗ định kì theo tháng, điều chirng tốc độ máy phù hợp. Người dùng máy nên có lịch trình kiểm tra máy thường xuyên để có thể kịp thời phát hiện những bộ phận, chi tiết máy bị hỏng để có thể nhanh chóng xử lý, tránh ảnh hưởng đến các chi tiết máy khác. Trong khi vận hành máy, cần kiểm soát tốc độ cắt, tốc độ dịch chuyển trong giới hạn cho phép, không nên để máy chạy quá nhanh ảnh hưởng đến khả năng làm việc của máy.

Xem thêm : Trở thành triệu phú từ những chiếc máy đục gỗ vi tính

Thứ ba, điều chỉnh các rung động trong quá trình gia công sản phẩm. Ngoài ảnh hưởng đến độ chính xác của sản phẩm trong quá trình gia công thì độ rung động của máy cnc chạm gỗ còn ảnh hưởng đến độ bền của các linh kiện máy. Để giảm độ rung cho máy thì bạn nên lấy 4 vit bắt chặt vào nền nhà rồi xiết chặt 4 chân máy lại và kê 1 lớp cao su mỏng khoảng 5 mm vào chân máy.

Xem thêm video : 

Trên đây là một số những lưu ý trong quá trình sử dụng máy cnc chạm gỗ, hy vọng sẽ giúp các bạn có thể dùng máy được bền hơn, lâu hơn và cho ra những sản phẩm chất lượng. Để được tư vấn thêm về các sản phẩm máy cnc quý khách vui lòng liên hệ Ms. Huyền 0981 69 99 89 - 0966 99 88 98 

Email  : dongphuonghanoikd1@gmail.com

Địa chỉ nhà máy : KCN Phố Nối A, Giai Phạm, Yên Mỹ, Hưng Yên 

Chi nhánh          : KP8B, Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai

 

Đọc Tiếp