Công ty Đông Phương nghiêm túc thực hiện theo tiêu...

Môi trường làm việc là yếu tố định hình cách làm việc, tâm trạng và cả hiệu suất công việc. Để cải tiến môi trường làm việc, phương pháp 5S đã ra đời. 5S được áp dụng thành công đầu tiên ở Nhật Bản. Phương pháp này tạo ra môi trường tiện lợi, sạch sẽ, gọn gàng, khoa học cho doanh nghiệp . Cùng tìm hiểu xem 5S là gì và các bước thực hiện 5S

5S là gì ? 

Định nghĩa 5S là gì? Vì sao doanh nghiệp nên áp dụng tiêu chuẩn 5S - Lưu Hồ  Sơ5S là tên gọi của một phương pháp để quản lý, sắp xếp môi trường làm việc. 5S được viết tắt từ 5 từ của tiếng Nhật: Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng.

 Sàng lọc – Sort : là xem xét, phân loại, chọn và loại bỏ những thứ không cần thiết tại nơi làm việc. Đây là bước đầu tiên trong phương pháp 5S.

Sắp xếp – Set in order : tổ chức, sắp xếp lại các vật dụng theo tiêu chí dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ trả lại. Mọi thứ cần được đặt đúng chỗ để tiện lợi khi cần sử dụng.

Sạch sẽ – Shine : thường xuyên vệ sinh, lau chùi, dọn dẹp mọi thứ gây bẩn tại nơi làm việc. Việc này giúp tạo ra một môi trường sạch sẽ, giảm thiểu rủi ro. Ngoài ra còn nâng cao tính chính xác cho máy móc tránh khỏi bụi bẩn.

Săn sóc – Standardize : là tiếp tục duy trì các tiêu chuẩn 3S ở trên và thực hiện chúng một cách liên tục. Nó tạo tiền đề cho việc phát triển thành 5S.

Sẵn sàng – Sustain : rèn luyện, tạo ra thói quen tự giác, duy trì nề nếp, tác phong. 5S còn cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định tại nơi làm việc để luôn sẵn sàng sản xuất.

Từ các văn phòng, công trường đến các nhà xưởng, nơi nào có hoạt động thì cũng cần sắp xếp, phân loại. Phương pháp 5S giúp ngăn chặn sự xuống cấp của các văn phòng, nhà xưởng. Nó tạo sự thông thoáng, tiện lợi và tránh lãng phí cho doanh nghiệp. Môi trường làm việc khoa học sẽ cải thiện tâm lý, điều kiện và tăng hiệu suất lao động.

Công ty Đông Phương thực hiện 5S như thế nào ? 

Văn phòng thực hiện 5S

Khối văn phòng của công ty Nghiêm túc thực hiện 5S theo đúng quy định của công ty:

- Bộ phận nhân sự sẽ chia trực nhật tới từng nhân viên trong văn phòng thực hiện 5S theo từng ngày, và chia công việc theo từng tuần

- Trước khi đến giờ vào làm, các nhân viên được phân công sẽ lau dọn, quét bụi bẩn, đổ rác, dọn vệ sinh chung ngay khu làm việc tại văn phòng, sắp xếp lại toàn bộ giấy tờ, sổ sách vào nơi quy định và thực hiện theo đúng 5S đã được treo tại văn phòng công ty.

- Cuối giờ làm việc, từng nhân viên văn phòng sẽ sắp xếp, vệ sinh bàn làm việc của mình cho sạch sẽ, gọn gàng. Bỏ những vật dụng, rác thải không cần thiết tại nơi làm việc của mình.

Dưới xưởng thực hiện 5S

Sau khi hết giờ làm việc, toàn bộ nhân viên trong xưởng, các phòng ban dưới xưởng bắt đầu tiền hành 5S trước khi ra về. 

- Nhân viên xưởng: quét dọn, hút bụi, vệ sinh từng khu vực theo vị trí của từng người, đảm bảo gọn gàng, sạch sẽ, linh kiện đúng vị trí đảm bảo tốt cho công việc ngày hôm sau.

- Các phòng ban dưới xưởng chủ động phân công thực hiện 5S theo các phòng ban, đảm bảo sạch sẽ.

- Khu vực kho: sắp xếp toàn bộ lại vật tư, linh kiện theo đúng vị trí được trưng bày, 5S tại khu làm việc trong kho.

Xem thêm video Giờ giải lao của kỹ thuật trong xưởng máy CNC:

Mọi nhu cầu tìm hiểu về các máy CNC khắc gỗ tại Đông Phương Hà Nội, quý khách vui lòng liên hệ: 

    CÔNG TY TNHH TỰ ĐỘNG HÓA ĐÔNG PHƯƠNG HÀ NỘI

     Địa chỉ: KCN Phố Nối A - Giai Phạm - Yên Mỹ- Hưng Yên

     Chi nhánh: Số 171/3, KP8B, Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai

     Hotline: 0966 99 88 98 - 0981 69 99 89

     Website: https://dongphuongcnc.com/

Đọc Tiếp