TOP những bức tranh treo tường vào dịp Tết được...

Năm cũ đã đi gần hết con đường, và năm mới đang trên đường tới. Trang hoàng, sắp xếp lại nhà cửa gần như là thông tục của nhiều gia đình Việt. Trong đó, tục treo tranh Tết được rất nhiều người giữ lại đến ngày nay. Những bức tranh không chỉ tô điểm cho căn nhà thêm đẹp đẽ chuẩn bị đón chào năm mới mà còn biểu thị cho mong ước của người treo về những điều tốt lành. Ngày Tết treo tranh gì? Cùng CNC Đông Phương tham khảo ngay những bức tranh treo tường vào dịp Tết nhằm thu hút tài lộc trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tranh  Ngựa Bát Mã “Mã Đáo Thành Công”

Tranh treo tường ngày Tết chủ đề nào may mắn? Mã Đáo Thành Công là bức tranh không thể bỏ qua. Bát mã là tám con ngựa mạnh khỏe; truy phong là phi trong gió, đuổi theo gió. Vậy bát mã truy phong ý muốn nói đến hình ảnh tám con ngựa mạnh khỏe phi nhanh như gió, mang ý nghĩa biểu thị sức mạnh, sự đoàn kết trong một đội (8 chú ngựa cùng tiến về một hướng), thịnh vượng, thành đạt và thắng lợi.

Bên cạnh đó “bát” trong tiếng Hán đọc đồng âm với “phát” ý nghĩa phát tài, phát lộc. Ngựa phi trong gió nói đến con ngựa có sức khỏe mạnh mẽ với tinh thần kiên trì đương đầu với bão tố, phong ba. Đây là một trong những chủ đề tranh treo trong nhà được rất nhiều người yêu thích. Thay cho lời chúc về một cuộc sống mới đầy may mắn, sự thuận lợi và thành công.

2. Tranh Thuận buồm xuôi gió

Tranh Thuận buồm xuôi gió chính là một trong những bức tranh phong thủy được ưa chuộng số một. Bức tranh có hình ảnh chủ đạo là con thuyền vươn buồm ra khơi. Nhưng ẩn trong đó là ý nghĩa sâu sắc. Với hình ảnh con thuyền buồm lướt nhẹ trên mặt nước tiến về phía trước mang ý nghĩa về sự thuận lợi và phát triển. Thuyền căng gió còn mang ý nghĩa đón tài đón lộc, thuyền trở lộc vào nhà và mang lại may mắn. Chính bởi vậy tranh thuận buồm xuôi gió không chỉ đẹp để trang trí nhà mà còn mang hàm ý về sự cầu may mắn và phong thủy.

>>>Xem thêm: Ứng dụng trong việc sử dụng phần mềm JD Paint trong máy CNC Đông Phương

3. Tranh Tứ quý

Bộ tứ trong văn hóa của người Việt tượng trưng cho sự may mắn, sung túc và tài lộc. Chính bởi vậy, tranh Tứ Quý treo ngày Tết là lựa chọn được nhiều gia chủ yêu thích. Bức tranh với khung cảnh thiên nhiên tươi tắm, nổi bật với hình ảnh 4 loài cây “Tùng, Trúc, Cúc, Mai” giúp không gian sống thêm nổi bật.

4. Tranh Cửu ngư quần hội

Lựa chọn tranh treo ngày Tết? Qúy vị cùng tham khảo ngay bức tranh độc đáo này nhé!

Tranh Cửu ngư quần hội hay Cá chép hoa sen là bức tranh nổi tiếng từ xa xưa. Có nguồn gốc từ văn hóa Trung Hoa, bức tranh biểu thị cho sự mong cầu thịnh vượng, dư giả, thăng tiến. Bởi hình ảnh hoa sen mang một vẻ đẹp thanh cao, thoát tục, may mắn. Hình ảnh 9 con cá bơi lội trong nước vừa sinh động, tạo cảm giác tươi mới đón chào một năm tiếp theo. Ngay đến tên bức tranh – Cửu ngư quần hội, theo tiếp Hán có nghĩa dư giả dài lâu. Chính vì ý nghĩa và vẻ đẹp tranh, nhiều gia đình lựa chọn treo trong phòng khách hay phòng làm việc, cũng có thể làm quà tặng người thân.

5. Tranh Vinh Hoa Phú Quý

Chỉ cần nghe thấy tên bức tranh cũng đã hiểu phần nào ý nghĩa khi treo bức tranh này trong nhà. Ước vọng về sự phú quý, giàu sang là mục tiêu mà con người hướng tới. Treo bức tranh vinh hoa phú quý như một hành động thể hiện, mong cầu đạt được tới viễn cảnh đó. Ngoài ra, bức tranh được xây dựng phần nhìn rất bắt mắt, đẹp đẽ. Có rất nhiều hình ảnh ý nghĩa kết hợp nhau, từ cây cối, con vật, đồ vật. Sự sinh động từ bức tranh tạo cảm giác vui vẻ, tươi mới cho những thành viên gia đình khi năm mới sắp tới.

>>>Xem thêm: Cách treo tranh phong thủy giúp kích tài lộc cho gia chủ

Mọi nhu cầu tìm hiểu về các máy CNC tại Đông Phương Hà Nội, quý khách vui lòng liên hệ: 

    CÔNG TY TNHH TỰ ĐỘNG HÓA ĐÔNG PHƯƠNG HÀ NỘI

     Địa chỉ: KCN Phố Nối A - Giai Phạm - Yên Mỹ- Hưng Yên

     Chi nhánh: SỐ 154/55, KP12, PHƯỜNG HỐ NAI, TP BIÊN HÒA, ĐỒNG NAI.

     Hotline: 0966 99 88 98 - 0981 69 99 89

     Youtube: CNC Đông Phương Hà Nội

     Website: https://dongphuongcnc.com/

Đọc Tiếp