Thông tin về Gỗ Sồi và ứng dụng trong nội...

Nhu cầu sử dụng gỗ sồi để làm nội thất ngày càng nhiều và phổ biến hơn. Bởi đây là loại gỗ tự nhiên sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật nên khi làm vật liệu chính để thiết kế nội thất trong nhà, bạn sẽ cảm thấy ngôi nhà của mình trở nên trẻ trung và hiện đại hơn rất nhiều. Đặc biệt loại gỗ này còn tạo cảm giác hài hòa và ấm cúng nên được rất nhiều người thích. Hãy cùng CNC Đông Phương tìm hiểu cụ thể về loại gỗ này nhé.

Gỗ sồi là gì?

Gỗ sồi

Không phải nơi nào cũng có thể trồng loại gỗ này. Bởi cây gỗ sồi phải được trồng ở những nơi có khí hậu khô cằn, sỏi đá và thuộc tầng lớp đất mỏng nhất thì mới có thể sinh trưởng và phát triển được. Ngoài ra ở những nơi có khí hậu lạnh phủ băng tuyết dày, loài cây này vẫn sinh trưởng được nếu nhiệt độ duy trì từ 7 -21 độ c. 

Tại Việt Nam, gỗ sồi tự nhiên thường là dòng gỗ nhập khẩu từ các nước khác trên thế giới trong đó Nga và Mỹ là hai nước xuất khẩu loại gỗ này nhiều nhất. 

Ưu điểm của Gỗ Sồi

  • Khả năng chịu máy cùng độ bám dính rất tốt
  • Tâm của gỗ Sồi có khả năng chống mối mọt, chống sâu hiệu quả nên không cần phải thấm chất bảo quản như các loại gỗ thông thường
  • Khả năng chịu tác động nhiệt từ môi trường bên ngoài rất tốt vì đây là loại gỗ tự nhiên sống được ở điều kiện khí hậu rất khắc nghiệt
  • Khối lượng tầm trung không quá nặng và kết cấu gỗ rất chắc chắn nên khi sử dụng làm nội thất sẽ rất yên tâm.
  • Đường vân gỗ sồi rất đẹp và bắt mắt
  • Thành phẩm gỗ khi thu hoạch của cây sồi tuổi cao sẽ rất tốt và chất lượng. Đặc điểm tính chất gỗ cũng được đảm bảo hơn
  • Khả năng chịu nén cực tốt, rất dễ uốn khi gặp nước

Nhược điểm của Gỗ Sồi

  • Khi khai thác gỗ sồi, cần phải sử dụng đinh mạ kèm theo vì gỗ rất dễ phản ứng với sắt
  • Để gỗ không bị rạn, khi làm gỗ bạn cần cẩn thận hơn. Bởi loại gỗ này khô khá chậm và rất dễ bị biến dạng khi khô do độ co rút của gỗ rất lớn.

>>>Xem thêm: Máy CNC đục tượng có thể nâng cấp những gì?

Ứng dụng của Gỗ Sồi trong nội thất

Bàn ghế gỗ sồi

Bàn ghế gỗ sồi

Nội thất bàn ghế được rất nhiều gia đình trẻ yêu thích. Bởi ưu điểm của loại gỗ này là rất bền chắc và sẽ giúp cho không gian nhà ở trở nên sang trọng và hiện đại hơn. 

Chính vì vậy, loại gỗ tự nhiên này được sử dụng rất nhiều để làm bàn ăn, bàn học gỗ sồi, kệ, tủ,..với rất nhiều mẫu mã, kích thước khác nhau để người dùng chọn lựa.

Giường gỗ sồi

Rất nhiều người băn khoăn giường gỗ sồi Nga có tốt không hay dòng sồi Mỹ ưu việt hơn? Về vấn đề này thì tùy theo nhu cầu sử dụng mà người dùng sẽ có sự chọn lựa sao cho phù hợp. 

Giường ngủ gỗ sồi có khả năng chống mọt tốt và trọng lượng nhẹ nên khi cần di chuyển và thay đổi vị trí đặt giường bằng sồi sẽ rất thuận tiện. Do dó, loại vật liệu này được sử dụng rất nhiều khi làm nội thất giường tủ như giường tầng gỗ sồi, giường ngủ gỗ sồi Mỹ… với đa dạng kích thước khác nhau.

Tủ quần áo gỗ sồi

Ngoài việc dùng sồi làm giường, tủ bếp gỗ sồi thì loại vật liệu này còn được rất nhiều người ưa chuộng để làm tủ áo gỗ sồi, tủ gỗ sồi Nga 4 cánh. Bởi trọng lượng của loại gỗ này rất nhẹ nên khi làm tủ đựng quần áo sẽ rất nhẹ và dễ dàng di chuyển khi cần thay đổi vị trí.

Tủ bếp gỗ sồi

Tủ bếp gỗ sồi

So với các loại tủ bếp thông thường thì tủ bếp gỗ sồi  Nga có tốt không? Đây thực sự là loại tủ được đánh giá rất cao về mặt chất lượng. Bên cạnh đó, tủ bếp làm bằng sồi sẽ có khả năng chống mối mọt tốt nên khi đựng đồ ăn, thực phẩm khô sẽ không lo bị mối mọt xâm hại. 

Ngoài ra, màu sắc của tủ bếp gỗ sồi Nga giá rẻ cũng rất phù hợp với không gian chung của gian bếp. Đặc biệt là những người yêu thích sự hiện đại và tinh tế sẽ rất thích sử dụng tủ bếp bằng gỗ Oak.

Thùng rượu gỗ sồi

Oak trắng khi được sử dụng làm vật liệu thiết kế tủ đựng rượu sẽ mang lại hiệu quả bảo quản rượu rất tốt. Bởi nhờ có ưu điểm chống mài mòn tốt nên loại thùng rượu gỗ sồi Hà Nội, TPHCM rất được ưa chuộng. 

Cầu thang gỗ sồi

Nội thất bên trong nhà ngoài giường, tủ, bàn ghế thì cầu thang cũng là món đồ nội thất được nhiều người sử dụng vật liệu gỗ Oak để làm nên. Bởi ưu điểm của cầu thang gỗ sồi là bền đẹp và mang tính thẩm mỹ cao. Thông thường sồi đỏ sẽ được sử dụng để làm cầu thang nhiều hơn sồi trắng. Bởi trọng lượng và khả năng uốn cong của sồi đỏ nổi bật hơn.

Sofa gỗ sồi Nga 

Bàn ghế sofa làm bằng chất liệu sồi được rất nhiều gia đình lựa chọn. Bởi không những bền đẹp, chất lượng mà sofa làm bằng sồi sẽ luôn đảm bảo thời gian sử dụng dài lâu và mang lại không gian phòng khách hiện đại và tinh tế.

Tủ rượu gỗ sồi

Tủ rượu gỗ sồi

Nếu bạn muốn thiết kế một chiếc tủ đựng rượu nhỏ xinh trong nhà thì tủ rượu bằng chất liệu sồi đỏ hay trắng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Bởi tủ rượu được làm bằng chất liệu này sẽ luôn đảm bảo hiệu quả bảo quản rượu tốt nhất.
Ngoài các ứng dụng kể trên, sồi còn được dùng để làm tủ giày gỗ sồi, bồn tắm gỗ sồi và bàn trang điểm gỗ sồi.

>>>Xem thêm: CẤU HÌNH MÁY CNC CẮT LOA THÙNG | CNC ĐÔNG PHƯƠNG

Mọi nhu cầu tìm hiểu về các máy CNC tại Đông Phương Hà Nội, quý khách vui lòng liên hệ: 

    CÔNG TY TNHH TỰ ĐỘNG HÓA ĐÔNG PHƯƠNG HÀ NỘI

     Địa chỉ: KCN Phố Nối A - Giai Phạm - Yên Mỹ- Hưng Yên

     Chi nhánh: SỐ 154/55, KP12, PHƯỜNG HỐ NAI, TP BIÊN HÒA, ĐỒNG NAI.

     Hotline: 0966 99 88 98 - 0981 69 99 89

     Youtube: CNC Đông Phương Hà Nội

     Website: https://dongphuongcnc.com/

Đọc Tiếp