CÁCH GÁ PHÔI HIỆU QUẢ DÀNH CHO MÁY CNC ĐỤC...

Với những khách hàng đã chạy máy CNC lâu năm chắc hẳn đã có rất nhiều kinh nghiệm gá phôi sao cho hiệu quả và tối ưu. Nhưng với những khách hàng mới bước vào nghề hoặc chuẩn bị vào nghề thì bài viết này sẽ giúp khách hàng giải quyết được cách gá phôi gỗ trong quá trình đục máy CNC sao cho hiệu quả và giữ được phôi gỗ chắc chắn trong quá trình đục. Hãy cùng CNC Đông Phương tìm hiểu nhé.

1. Sử dụng vam kẹp thủ công

Đây là cách thông thường và thủ công, áp dụng cho mọi khách hàng trong quá trình sử dụng máy CNC. Mỗi khách hàng đầu tư máy CNC tại Đông Phương Hà Nội chúng tôi đều tặng kèm những bộ vam kẹp theo số đầu đục của máy, làm sao để khách hàng đủ sử dụng trong quá trình đục.

Ưu điểm của cách gá phôi này, là những phôi gỗ được giữ luôn chắc chắn, đảm bảo được quá trình chạy máy được chính xác.
Còn nhược điểm với cách gá bằng vam kẹp là hơi mất thời gian với những máy CNC sử dụng nhiều đầu đục và không sử dụng được với những phôi gỗ dày.

>>>Xem thêm: Đầu tư máy CNC cắt gỗ nào phù hợp??

2. Sử dụng bắn ghim

Đây là cách gá phôi mà hiện nay đang được rất nhiều khách hàng áp dụng. Thiết bị cần chuẩn bị là 1 mặt bàn gỗ công nghiệp và 1 máy bắn ghim. Phương pháp này thay thế cho phương pháp kẹp phôi thủ công.

Nên ưu điểm và tiết kiệm thời gian gá phôi, gá cùng lúc được nhiều phôi gỗ trên một lần chạy, không chiếm diện tích kẹp như vam thủ công.

Nhược điểm đối với cách này là cũng không sử dụng được với những phôi gỗ dày.

3. Phương pháp đóng đinh kết hợp bắn ghim hoặc kết hợp với vam kẹp

Đây là phương pháp mà nhiều khách hàng sử dụng máy CNC nhà cổ hay sử dụng. Hoặc với những phôi gỗ dày như chân sập, chân ghế, trụ cầu thang thì đa số nên sử dụng phương pháp này. Đây cũng là cách mà nhiều bác thợ mộc sử dụng máy cnc lâu năm và đúc rút ra cách làm. 

Phương pháp này cần kết hợp thêm 1 miếng gỗ mỏng để đóng vào những phôi gỗ cần gia công với mục đích là giữ chặt các vị trí của những phôi cần đục. Sau đó dùng ghim hoặc vam kẹp giữ chặt điểm nối của miếng gỗ với mặt bàn nhằm cố định vị trí của sản phẩm.

Ưu điểm của cách này là áp dụng được với những phôi gỗ dày và giữ phôi 1 cách chắc chắn và hiệu quả.

Trên đây là những cách gá phôi hiệu quả và thường dùng cho máy CNC đục gỗ, khách hàng có thể lựa chọn và thực hiện sao cho phù hợp với những mẫu cần gia công.

>>>Xem thêm: NHẬT KÝ XUẤT XƯỞNG THÁNG 7/2022

Mọi nhu cầu tìm hiểu về các máy CNC tại Đông Phương Hà Nội, quý khách vui lòng liên hệ: 

    CÔNG TY TNHH TỰ ĐỘNG HÓA ĐÔNG PHƯƠNG HÀ NỘI

     Địa chỉ: KCN Phố Nối A - Giai Phạm - Yên Mỹ- Hưng Yên

     Chi nhánh: SỐ 154/55, KP12, PHƯỜNG HỐ NAI, TP BIÊN HÒA, ĐỒNG NAI.

     Hotline: 0966 99 88 98 - 0981 69 99 89

     Youtube: CNC Đông Phương Hà Nội

     Website: https://dongphuongcnc.com/

Đọc Tiếp