Bộ trường kỷ gỗ và cách chọn bộ trường kỷ...

Như các bạn biết đấy, phòng khách chính là trung tâm và là không gian chính để chúng ta tiếp đãi khách và chúng là không gian chung để gia đình có thể trò chuyện sau bữa ăn. Vì vậy, việc lựa chọn các mẫu trường kỷ phù hợp với ngôi nhà của bạn là 1 điều rất quan trọng. Nhưng để bố trí bàn ghế trường kỷ hợp phong thủy với gia chủ để đón sinh khí, tài lộc và tránh hung khí vào nhà là điều mà bất kỳ ai cũng phải quan tâm. 

Bộ trường kỷ là gì?

Trường kỷ là loại bàn ghế có lịch sử lâu đời do các cụ ta sáng tạo nên. Thường kê dùng trong các gia đình quan lại thời xưa. Chữ “Trường” trong nghĩa là: “Dài – Lâu – Tốt”, “Kỷ” nghĩa là: “ghế có lưng dựa” ngoài ra kỷ cũng có nghĩa là cái bàn nhỏ.

Một bộ trường kỷ truyền thống gồm 3 món đồ cơ bản: 2 chiếc ghế dài và một chiếc bàn và cũng có thể kèm theo hai đôn (hay còn gọi là tíu) kê hai bên bàn.

  • Ghế dài: có kích thước dài từ 1m6-2m, với chiều dài này trường kỷ có thể cho nhiều người ngồi.
  • Một bàn rộng đặt giữa hai trường kỷ.

Gỗ được các nghệ nhân sử dụng phổ biến để làm là bộ bàn ghế này là Gỗ Gụ. Gỗ gụ thuộc nhóm gỗ tốt loại 1, dùng lâu năm không sợ mối mọt. Trường kỷ không chỉ được sử dụng trong nước mà còn là một mặt hàng đồ gỗ mỹ nghệ được xuất khẩu ra nước ngoài, chủ yếu là thị trường Trung Quốc.

Cách chọn bộ trường kỷ hợp phong thủy

1. Đánh giá diện tích phòng khách để chọn bàn ghế trường kỷ phù hợp

Với mỗi ngôi nhà, kiểu dáng thiết kế thì việc lựa chọn đồ nội thất để trang trí cho gia đình sẽ là khác nhau. Tùy theo diện tích rộng hay hẹp mà bạn nên lựa chọn những bộ bàn ghế có kích thước phù hợp cho gia đình của mình.

Đối với người thích lối sống xưa, thì việc lựa chọn và mua bộ trường kỷ trang trí cho phòng khách nhà mình là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Chỉ cần bạn khéo léo kết hợp giữa yếu tố phong thủy và bài trí đồ nội thất đúng hướng là bạn sẽ sở hữu một không gian phòng khách ấm cúng, dân dã, đậm lối sống xưa.

2. Chất liệu và kiểu dáng bàn ghế phòng khách

Hiện nay, trên thị trường bàn ghế trường kỷ rất phong phú và đa dạng mẫu mã. Đối với đồ gỗ lối xưa chủ yếu sử dụng những loại gỗ tự nhiên, cao cấp thuộc danh sách các loại gỗ quý ở Việt Nam: gỗ trắc, gỗ gụ, gỗ mật, gỗ hương.... Mục đích để tạo ra nét đẹp riêng, phong thái riêng của mẫu trường kỷ cổ nhưng có giá trị sử dụng lâu bền theo thời gian.

- Người mệnh Kim: Thổ sinh Kim là chủ đạo, nên chọn bàn ghế vuông vắn; màu sắc là nâu, vàng hoặc ghi.

- Người mệnh Mộc: Thổ sinh Mộc là chủ đạo, nên chọn bàn ghế tròn hoặc đường nét mềm mại tạo đường cong; gam màu đen hoặc xanh sẫm.

- Người mệnh Thủy: Kim sinh Thủy là chủ đạo, nên chọn bàn ghế vuông vắn, các góc cạnh được bo tròn, màu sắc phù hợp là trắng, ghi sáng hoặc màu kem.

- Người mệnh Hỏa: Mộc sinh Hỏa là chủ đạo, nên chọn bàn ghế vuông thắng, chất liệu gỗ, mây tre; những gam màu của cây cỏ như màu xanh.

- Người mệnh Thổ: Hỏa sinh Thổ là chủ đạo, nên chọn bàn ghế có thiết kế lạ mắt, sáng tạo kết hợp cùng tông màu đỏ, nâu đỏ hoặc hồng.

>>>>Xem thêm: Thống kế máy CNC Đông Phương chuyển giao thành công trong tháng 02.2022

3. Cách kê bàn ghế phòng khách hợp phong thủy

  • Đặt bàn ghế phòng khách gần cửa ra vào để đón sinh khí, không được kê chắn cửa ra vào vì nó sẽ chặn sinh khí từ bên ngoài hơn nữa cũng không đẹp mắt khi bước vào ngôi nhà.
  • Kê bàn ghế phòng khách sao cho vị trí ngồi của chủ nhà có hướng nhìn ra cửa, quay lưng vào tường tạo cảm giác vững chãi và cởi mở, nồng nhiệt chào đón khách.
  • Nếu chủ nhà là Đông tứ mệnh thì phải tránh để bàn ghế gỗ phòng khách ở hướng tây, tây nam tây bắc và hướng đông bắc để tránh gặp điều không may.
  • Nếu chủ nhà thuộc Tây tứ mệnh thì phải tránh đặt bàn gỗ ghế phòng khách ở hướng đông nam, đông nam và hướng bắc. Như vậy sẽ đảm bảo đúng quy tắc trạch mệnh trong bố trí nhà ở gia đình theo phong thủy.
  • Có thể trang trí phòng khách bằng chậu cây cảnh nhỏ hoặc lọ hoa tươi để không gian trò chuyện luôn sinh động, gần gũi với thiên nhiên.

Như vậy, bài viết này mình đã hướng dẫn chọn trường kỷ đẹp theo phong thủy hợp với không gian nhà bạn. Hy vọng các bạn có thêm kinh nghiệm để bài trí nội thất phù hợp cho mình nhé!

>>>>Xem thêm: Giới thiệu Cấu hình máy CNC đục gỗ chuyên gia công bàn ghế 

Mọi nhu cầu tìm hiểu về các máy CNC tại Đông Phương Hà Nội, quý khách vui lòng liên hệ: 

    CÔNG TY TNHH TỰ ĐỘNG HÓA ĐÔNG PHƯƠNG HÀ NỘI

     Địa chỉ: KCN Phố Nối A - Giai Phạm - Yên Mỹ- Hưng Yên

     Chi nhánh: SỐ 154/55, KP12, PHƯỜNG HỐ NAI, TP BIÊN HÒA, ĐỒNG NAI.

     Hotline: 0966 99 88 98 - 0981 69 99 89

     Youtube: CNC Đông Phương Hà Nội

     Website: https://dongphuongcnc.com/

Đọc Tiếp