Phân loại các loại gỗ công nghiệp hiện nay

Gỗ công nghiệp ngày nay được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi trong đồ nội thất. Chắc hẳn mọi nhà cũng thường có ít nhất 1 sản phẩm liên quan tới gỗ công nghiệp. Thị trường công nghiệp ngày càng phát triển, nhu cầu lại tăng cao nên ngành gỗ công nghiệp hiện nay đang ở bước phát triển mạnh, biến nội thất trong nhà thể hiện độ sang trọng, gọn gàng, và giá thành lại rẻ hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên. Cùng CNC Đông Phương tìm hiểu các loại gỗ công nghiệp phổ biến hiện nay.

1. Gỗ MFC (viết tắt của Melamine Faced Chipboard)

Đây là loại gỗ công nghiệp có cốt gỗ chủ yếu là gỗ rừng trồng ngắn ngày như bạch đàn, keo, cao su…  ép lại và được phủ bề mặt bằng chất liệu Melamine. Lớp Melamine giúp chống trầy xước, chống thấm và tăng tính thẩm mỹ cho bề mặt. Ưu điểm của gỗ MFC là màu sắc phong phú, nhẹ, dễ gia công, tuy nhiên hạn chế về độ dày và không liền lạc, chống ẩm kém. Gỗ MFC thích hợp làm độ nội thất gia đình và văn phòng ở khu vực khô ráo như tủ quần áo, tủ đầu giường, bàn học,…

2. Gỗ MDF (viết tắt của Medium Density Fiberboard)

Là ván sợi mật độ trung bình, được tạo ra từ liên  kết các sợi gỗ cùng với các chất phụ gia (chất kết dính, chất bảo vệ gỗ, keo trộn,…) ép lại. Gỗ MDF có lượng gỗ dăm trung bình cao hơn gỗ MFC, bề mặt mịn, liên kết keo và ốc vít tốt. Quy trình sản xuất gỗ MDF hiện nay thường có quy trình khô và quy trình ướt để tạo ra các loại gỗ MDF khác nhau. Loại gỗ MDF thường sẽ được dùng cho nội thất trong nhà như bàn ghế, tủ hồ sơ, tủ quần áo, giường ngủ,… Loại gỗ MDF xanh chống ẩm tốt, thường được sử dụng được ở những nơi ẩm ướt, thường xuyên tiếp xúc với nước như tủ bếp, tủ và vách toilet,... Gỗ MDF đỏ có khả năng chống cháy, nên thường được sử dụng ở những văn phòng, chung cư…

3. Gỗ HDF (viết tắt của High Density Fiberboard)

Được cấu tạo từ 85% gỗ tự nhiên, phần còn lại là phụ gia và chất kết dính. Gỗ có bề mặt mịn, nhẵn, chống ẩm, chống trầy xước tốt. HDF có khả năng bắt ốc vít rất tốt, độ cứng cao, chịu được tải trọng khá lớn cùng khả năng bám ốc vít tốt luôn cho ra những đồ nội thất có độ bền cao. Gỗ HDF được ứng dụng rộng rãi trong việc làm sàn, làm cửa đi và các đồ nội thất cao cấp của gia đình như tủ bếp, tủ quần áo, các quầy kệ văn phòng. Giá của gỗ HDF cao hơn hẳn so với gỗ MFD và MFC.

>>>Xem thêm: Người trung tuổi có học được vẽ mẫu CNC không?

4. Gỗ ép (Plywood)

Là loại ván gỗ được tạo ra từ nhiều lớp ván mỏng có cùng kích thước xếp chồng lên nhau theo thớ vân gỗ của mỗi lớp. Gỗ ép được sản xuất có chất lượng khác nhau tùy thuộc mục đích sử dụng và số lượng lớp ván được ép. Gỗ ép có đặc tính dẻo dai, không cong vênh, chống thấm, chịu nước tốt hơn nhiều lần so với loại gỗ MFD, MFC. Gỗ ép được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như một vật liệu xây dựng tốt dùng cả trong nhà và ngoài trời. Gỗ ép có ứng dụng làm hầu hết các nội thất trên thị trường như: bàn ghế, tủ bếp, tủ áo, vách ngăn, giường… Nhìn chung, có thể nói rằng do sự dẻo dai và cường độ chịu lực cao, gỗ ép được sử dụng ở những nơi cần độ ổn định cao.

Máy CNC cắt gỗ công nghiệp

Để gia công cắt gỗ công nghiệp một cách chính xác và hiệu quả, CNC Đông Phương có 2 dòng máy đó là: Máy CNC gia công trung tâm và Máy CNC 1325-1. Đây là 2 dòng máy CNC cắt gỗ công nghiệp tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Với máy CNC cắt gỗ của công ty Đông Phương - là đơn vị lắp ráp và sản xuất trực tiếp tại Việt Nam, với các linh kiện nhập khẩu chính hãng nên chất lượng máy bền bỉ, độ chính xác cao và một dịch vụ khách hàng ưu đãi.

Chuyển giao công nghệ ngay tại trụ sở công ty không giới hạn thời gian và số lượng người học. Khóa học hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ chỗ ăn ngủ nghỉ với từng quý khách hàng.

Bảo hành dài hạn, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo quá trình gia công.

>>>Xem thêm: Máy CNC cắt gỗ Đông Phương -Giải pháp ngành gỗ công nghiệp 

Mọi nhu cầu tìm hiểu về các máy CNC tại Đông Phương Hà Nội, quý khách vui lòng liên hệ: 

    CÔNG TY TNHH TỰ ĐỘNG HÓA ĐÔNG PHƯƠNG HÀ NỘI

     Địa chỉ: KCN Phố Nối A - Giai Phạm - Yên Mỹ- Hưng Yên

     Chi nhánh: SỐ 154/55, KP12, PHƯỜNG HỐ NAI, TP BIÊN HÒA, ĐỒNG NAI.

     Hotline: 0966 99 88 98 - 0981 69 99 89

     Youtube: CNC Đông Phương Hà Nội

     Website: https://dongphuongcnc.com/

 

Đọc Tiếp