Hướng dẫn vận hành cơ bản máy khắc laser cho...

Hiện nay máy khắc laser được sử dụng trong hầu hết các lĩnh vực. Có rất nhiều các đơn vị, cơ sở, xưởng gia công cơ khí đã đầu tư máy để phục vụ cho nhu cầu sản xuất của mình. Với những người mới bắt đầu sử dụng máy thì sẽ gặp khó khăn trong khi sử dụng máy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách cơ bản nhất để vận hành máy. 

Tìm hiểu những bước cơ bản để vận hành máy khắc laser

Đầu tiên bạn cần tạo một file cắt khắc sẵn, bạn có thể tạo bất cứ hình ảnh hay mẫu theo ý muốn của mình, của khách hàng rồi nạp vào máy tính được kết nối với máy khắc đang sử dụng từ đó máy sẽ tự vận hành và cho ra những sản phẩm tinh xảo, chính xác trong một thời gian ngắn.

Xem thêm : Những ứng dụng của máy khắc laser lên kim loại

Tiếp theo, bạn cần chọn vật liệu bạn muốn gia công. Hiện máy khắc laser có hai loại đó là máy khắc laser trên kim loại và máy khắc laser phi kim do đó bạn nên lựa chọn đúng chất liệu để khắc sao cho phù hợp với chiếc máy bạn đang sử dụng.

Bước thứ ba là bạn nên kiểm tra thấu kính của máy laser do chất lượng tia laser khi phóng ra sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Để kiểm tra được bộ phận này thì bạn cần tháo gỡ cụm đầu khắc rồi kiểm tra, nếu kính bị bẩn thì bạn cần dùng miếng gạt bông nhúng cồn để tẩy và làm sạch nó.

Xem thêm : Trước khi mua máy khắc laser kim loại cần chú ý những điều gì?

Bước tiếp theo, khi mọi thứ đã chuẩn bị xong thì bạn cần bật máy và chờ máy khởi động nóng lên trước khi bắt đầu, tìm file cần khắc rồi chọn lệnh '' in '' , sau đó bạn chọn phương thức và thông số cắt khắc. Các máy khắc laser thông thường sẽ có hai phương pháp xử lý tiêu biểu là " raster" và " vector".

Bước cuối cùng đó là thiết lập đường cắt và cắt khắc ra mẫu. Bạn cần căn cứ vào hướng dẫn sử dụng máy để cài đặt tốc độ xử lý cho phù hợp với dòng máy mình đang dùng. Trước khi tiến hành cắt khắc thì bạn có thể lựa chọn chế độ xem trước sao cho sản phẩm tạo ra được chính xác nhất.

Video xem thêm

Trên đây là những bước cơ bản để vận hành máy khắc laser hy vọng sẽ giúp được bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng máy. Để được tư vấn thêm về các dòng máy khắc laser quý khách vui lòng liên hệ Ms. Huyền 

Hotline : 0981 69 99 89 - 0966 99 88 98

Email   : dongphuonghanoikd1@gmail.com

Địa chỉ nhà máy : KCN Phố Nối A, Giai Phạm, Yên Mỹ, Hưng Yên

Chi nhánh           : KP8B, Tân Biên, Biên Hòa, Đồng Nai

Đọc Tiếp